ดำเนินการจัดทำยุทธศาสตร์ของ สสวท. บริหารจัดการ ควบคุมดูแลการดำเนินงานด้านนโยบายและแผนด้านการบริหารโครงการ และด้านบริหารความเสี่ยงให้สอดคล้องกับนโยบาย ยุทธศาสตร์ แผนงาน และเป้าหมายของ สสวท. และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย
งานนโยบายและแผน
- ศึกษา ค้นคว้า วิจัย วิเคราะห์ และสรุปผล เพื่อสนับสนุนการกำหนดและปรับปรุงยุทธศาสตร์และเป้าหมาย ทั้งระยะสั้น และระยะยาว
- กำหนดแผนการดำเนินงานของสถาบันรวมถึงตัวชี้วัด
- รวบรวม วิเคราะห์ และสรุปแผนการดำเนินงานของหน่วยงานภายใน ให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินงานของสถาบัน
- จัดทำแผนงบประมาณของสถาบันให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงาน
- ประสานงานการดำเนินงานกับคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ฯ
งานติดตาม และประกันคุณภาพ
- ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานของสถาบันและหน่วยงานภายในตามตัวชี้วัดที่กำหนด
- ติดตาม และตรวจสอบการใช้งบประมาณของสถาบันให้สอดคล้องกับแผนงบประมาณ และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
- จัดทำรายงานเพื่อประเมินผลและตรวจสอบประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถาบัน
- ดำเนินการ ติดตาม และควบคุมให้การดำเนินงานเป็นไปตามเกณฑ์ประกันคุณภาพภายในของสถาบัน
- วิเคราะห์ และกำหนดแนวทางปฏิบัติ เกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยง และการควบคุมภายในของสถาบัน
- ดำเนินการ ติดตาม และควบคุม เกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยง และการควบคุมภายใน รวมทั้งให้ความรู้กับผู้เกี่ยวข้องภายในสถาบัน
- ประสานงานการดำเนินงานกับคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยง