การทดลองเสมือนจริง Virtual Experiment 2.0 (VE 2.0)

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้พัฒนาโปรแกรมการทดลองเสมือนจริง โดยครู นักเรียน และผู้สนใจ สามารถใช้ได้ฟรี เพื่อใช้เรียนรู้การทดลองฟิสิกส์ซึ่งอาจมีข้อจำกัดด้านอุปกรณ์ เวลา หรือไม่เชี่ยวชาญในการทดลอง หวังว่าการใช้โปรแกรมทดลองเสมือนจริงผ่านคอมพิวเตอร์ จะช่วยให้นักเรียนเห็นภาพและเข้าใจวิชาฟิสิกส์อย่างถูกต้องมากขึ้น โปรแกรมการทดลองเสมือนจริง Virtual Experiment 2.0 (VE 2.0) โมดูลแสง ประกอบด้วย 6 กิจกรรมดังนี้

  1. การแทรกสอดและการเลี้ยวเบนของแสง
  2. การหาความยาวคลื่นแสง โดยใช้สลิตเดี่ยวและสลิตคู่
  3. การใช้เกรตติง เพื่อหาความยาวคลื่นของแสง
  4. การใช้เกรตติง เพื่อหาความยาวคลื่นของเลเซอร์
  5. การหักเหของแสง
  6. การหักเหของแสงผ่านเลนส์นูน
เลือกกิจกรรมที่สนใจ
เลือกหัวข้อที่สนใจ
กรอกข้อมูล


เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นรวมถึงการเลือกคอนเทนต์ที่เหมาะสมการสนับสนุนความปลอดภัยและการวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของเราท่านสามารถเลือก ตั้งค่า เพื่อปรับแต่งการยินยอมการใช้คุกกี้ได้ หรือกดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท หรือคลิก นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อดูเพิ่มเติม

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้นี้ทำให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้องคุกกี้ชนิดนี้ไม่สามารถปิดการใช้งานได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้รวบรวมข้อมูลของท่านเกี่ยวกับการใช้งานเว็บไซต์เพื่อการนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์

บันทึกการตั้งค่า